หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2560

Marco Asensio: tương lai của Real Madrid

Tiền vệ trẻ Marco Asensio đã bộc lộ tài năng từ rất sớm, anh luôn thần tượng và mơ được như Zinedine Zidane, và động lực để anh thi đấu hết mình là người mẹ trên thiên đường. Anh mong muốn mình sẽ là một siêu sao tầm cỡ hàng đầu thế giới, một tượng đài trong làng bóng đá thế giới.
Tiền vệ trẻ Marco Asensio thần tượng huyền thoại Zidane và muốn giấc mơ thành hiện thực
Vào cuối tháng 10/2013, một nhóm cổ động viên ít ỏi của đội bóng Mallorca đã theo đội nhà đến sân Nuevo Colombino, làm khách thi đấu với đội bóng Huelva ở hạng Nhì giải Segunda, họ đã rất háo hức khi chứng kiến Marco Asensio ra mắt đội một.
Tiền vệ trẻ Marco Asensio thần tượng huyền thoại Zidane
Tiền vệ trẻ Marco Asensio thần tượng huyền thoại Zidane
Đến phút 84  của trận đấu, Asensio mới được vào sân, mặc dù vậy, chỉ ít phút trên sân đủ để Asensio gây ấn tượng. Sau đó, vị HLV Luis Oltra đã đưa anh vào biên chế đội một mà không cần suy nghĩ nhiều.
Sau đó, CLB Mallorca tiếp đội bóng Lugo trên sân nhà Iberostar và Asensio tiếp tục được vào sân ngay từ đầu. Với gần 10.000 khán giả có mặt trên trên sân trong buổi tối ngày 2/11 chào đón nồng nhiệt chàng trai trẻ Marco.
Sau đó sự nghiệp của Asensio đã tiến bộ không ngừng. Mùa đông năm 2014, chàng tiền vệ trẻ Marco Asensio được ông lớn Real Madrid chiêu mộ, nhưng trước khi được thi đấu cùng với dàn sao Real, anh tiếp tục thi đấu theo dạng cho mượn ở Mallorca đến hết mùa. Mùa giải tiếp theo, anh được cho CLB Espanyol mượn, trong mùa đó: anh đã có thành tích tuyệt vời 4 bàn thắng, 11 pha kiến tạo.
Chỉ một ngày trên sân tập ở Montreal, Canada, chàng trai trẻ  Asensio đã chinh phục ngay được HLV Zidane. Đội bóng hoàng gia Real đã bổ sung anh vào danh sách, Asensio mang áo số 20, và anh gia hạn hợp đồng đến năm 2022.
Giấc mơ được chơi bóng dưới trướng vị HLV huyền thoại của Asensio thành hiện thực. Dưới sự dẫn dắt của HLV Zidane, thần tượng lớn nhất trong sự nghiệp bóng đá của mình. Tiền vệ Asensio luôn xem gương của Zidane để học hỏi và tập luyện cải thiện kỹ năng.
Giấc mơ được chơi bóng dưới trướng vị HLV huyền thoại của Asensio thành hiện thực
Giấc mơ được chơi bóng dưới trướng vị HLV huyền thoại của Asensio thành hiện thực

Vươn mình thành ngôi sao vì nụ cười của mẹ trên thiên đường

Với động lực mạnh mẽ nên tốc độ trưởng thành của Asensio có thể thấy là vượt bậc. Trên bình diện châu Âu có rất nhiều ông lớn thèm muốn anh: Barca và Man United đều đang có kế hoạch mua hợp đồng của cầu thủ người Mallorca, cái giá được ấn định ở mức 80 triệu euro. Tuy nhiên, CLB Real không để điều đó diễn ra, họ đang chuẩn bị một bản hợp đồng mới cho anh, có mức lương hơn 3,5 triệu euro và mức phí giải phóng hợp đồng cũng khủng là 350 triệu euro.
Người mẹ đã sinh ra Asensio qua đời năm 2011, khi đó Asensio mới tròn 15 tuổi, bà là động lực lớn nhất để Macro luôn cố gắng trưởng thành. Người mẹ này đã dạy cho Marco sự khiêm tốn, người có tinh thần trách nhiệm và tính chuyên nghiệp. Bà cũng là một CĐV lớn nhất của anh trong những ngày anh còn ở đội trẻ Mallorca.
 Tốc độ trưởng thành của Asensio có thể thấy là vượt bậc
Tốc độ trưởng thành của Asensio có thể thấy là vượt bậc
Khi đang ở tuổi 21, Marco đã giành được 6 danh hiệu sau 13 tháng khoác áo CLB Real Madrid, tất cả mọi thứ với Asensio có thể nói mới chỉ ở bước khởi đầu. CLB Real đang mơ đến cú ăn 6 vĩ đại trong mùa giải 2017/18. Với tài năng xuất chúng, có lẽ Marco Asensio sẽ là chìa khóa để hiện thực hóa tham vọng cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.
Marco Asensio chính là tác giả bàn thắng lịch sử thứ 300 trong các trận siêu kinh điển "El Clasico" trên sân Bernabeu. Bàn đầu tiên của các trận siêu kinh điển được ghi bởi Florencio (1948), bàn thứ 100 thuộc về danh thủ Zabalza (1970), trong khi huyền thoại Suker (1997) đã ghi bàn thứ 200.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น